Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Thánh Phồng Tôm chính thức được bổ nhiệm làm tổng giám đốc tập toàn haivl

Những ngày qua dân mạng đang xôn xao bởi bức tâm thư của Phạm Minh Phú, nguyên mẫu của Phồng Tôm ngoài đời thực. Trong tâm thư, Phú giãi bày muốn gặp bỡ dân mạng để cùng tháo gỡ những hệ lụy từ việc bị chế ảnh quá nhiều. Đồng thời, Phú cũng muốn mọi người hiểu rõ hơn hoàn cảnh của mình hiện nay và dừng việc chế ảnh lại. Nhân dịp này, chúng tôi đã cuộc gặp gỡ và trò chuyện với nhân vật trong một quán nước nhỏ tại Khương Đình, Thanh Xuân. Đây cũng là nơi Phú hẹn gặp với cư dân mạng trên một diễn đàn lớn.
Mặc dù đã về hẳn Hà Nội làm ăn và sinh sống nhưng phải đến lần thứ hai (ngày 5/8), chúng tôi mới gặp được Phú. Có mặt tại Khương Đình, chúng tôi nhanh chóng nhận ra Phú, tuy gương mặt đã dạn dày sương gió đi nhiều nhưng vẫn không khác Phồng Tôm là mấy. Cuộc trò chuyện khá cởi mở và thẳng thắn, tuy nhiên, Phú từ chối chụp ảnh, do lo sợ, những bức ảnh hiện tại sẽ tiếp tục bị dân mạng mang ra chế.

Việc chế ảnh Phồng Tôm xuất phát từ một thành viên với nick Phồng Tôm đăng topic với tấm ảnh của Phạm Minh Phú lên một diễn đàn công nghệ lớn vào năm 2010.  Ngay lập tức bức ảnh này của Phú đã bị dân mạng truyền tay nhau và chế ra hàng nghìn tấm ảnh khác nhau. Hiện nay nhân vật Phồng Tôm, mà nguyên mẫu là Phú được coi là một trong những nhân vật chế nổi tiếng nhất trên cộng đồng mạng Việt Nam. Người ta vẫn gọi nhân vật bằng cái tên đại loại như “huyền thoại”, “thánh Phồng”…. kèm theo câu nói “đấm phát chết luôn”.

Trong thời gian hơn 3 năm kể từ khi trào lưu chế ảnh Phồng Tôm ra đời, đã có nhiều tổ chức, cá nhân lợi dụng hình ảnh này để trục lợi thông qua các hoạt động phát hành game hay lập diễn đàn, fanpage về nhân vật này.

Chia sẻ thêm về vấn đề mình đang gặp phải, Phú cho biết, rất mong mỏi dân mạng sẽ dừng việc chế ảnh mình lại. Còn đối với một công ty phát hành game đã lợi dụng hình ảnh, Phú sẽ cùng với luật sư của mình đưa ra pháp luật nếu như công ty đó không có động thái xin lỗi. Mọi tài liệu và hình ảnh, Phú đã chuẩn bị xong.


Tuy nhiên, ít ai biết rằng việc nhiều cư dân mạng đem hình ảnh anh Phú để chế ảnh hài hước lại khiến cho cuộc sống của anh bị ảnh hưởng, khi mà anh phải đóng cửa quán nước của mình bởi ảnh hưởng xấu từ tai tiếng của những bức hình trên mạng. Và mới đây, anh Phú đã phải viết một "lá thư" với ý muốn xin rằng hình ảnh của mình sẽ không bị đem ra dùng làm ảnh chế trên mạng nữa. Trong bức thư này, anh đã giải thích: "Mình là Phạm Minh Phú. Là người mà trong bức hình các bạn gọi là phồng tôm. Nhưng cái nick phồng tôm trong voz không phải là mình. Mình cũng có tham gia diễn đàn voz từ trước nhưng không phải với nick phồng tôm. Người có nick phồng tôm đã lấy hình ảnh của mình đem ra trêu đùa. Không phải mình mới ra tù, mình đã ra tù cách đây 2 năm rồi. Lúc đầu mình cũng nghĩ chuyện mang hình ảnh của mình ra trêu đùa cũng chả sao cả, vì cũng có thể nhờ vào những bức ảnh mà các bạn chế như thế có thể tạo ra nụ cười cho các bạn. Nhưng đến bây giờ mình cũng không thể nào nín nhịn nổi nữa, mình hoàn toàn không như các bạn nghĩ. Không có chuyện phồng này phồng kia ai cả, có thể có một số bạn đã từng đến quán trà đá của mình ngồi, các bạn có thể nhìn với 1 hình ảnh dữ dằn, nhưng hoàn toàn không như các bạn nghĩ...".

Bài viết: http://news.zing.vn/Cu-dan-mang-cam-thong-voi-Phong-Tom-post339889.html

Nguồn Zing News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét